Một số bài tập bài tập thúc đẩy chiều cao

Những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả để bạn có thể nhanh chóng cải thiện chiều cao của cơ thể. Nếu như bạn đang muốn cải thiện chiều cao, hãy áp dụng ngay những bài tập này nhé.

bai-tap-tang-chieu-cao
Bài tập tay kéo dây đàn hồi với động tác bước chân trái lên chính giữa dây kéo đàn hồi, tay phải cầm tay nắm dây kéo đàn hồi, đầu kia thả lỏng trên đất. Sau đó, lùi chân phải về phía sau khoảng một bước chân lớn; giữ tay cầm ở tay phải và nghiêng người về phía trước một chút, tay trái chống đầu gối. Gập khuỷu tay khi đang nắm tay cầm dây kéo đàn hồi. Bắt đầu duỗi thẳng tay phải, kéo tay nắm về phía sau lưng. Từ từ trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại trong một phút, sau đó đổi bên. Tìm hiểu các phương pháp tăng chiều cao hiệu quả
Bài tập nhảy 1 chân
Đây là 1 trong những bài tập thể dục tăng chiều cao đơn giản nhất, bạn có thể tập ở bất kỳ đâu, trong khi xem TV, đi trong công viên hay làm bất kỳ công việc nào khác. Nhảy trên chân trái 8 lần, hai tay hướng thẳng về phía trần, sau đó nhảy trên chân phải. Động tác này cực tốt giúp não bộ phát triển, tăng cường sức mạnh cho chân và phát triển hoc-môn tăng trưởng.
Kéo cột sống ra phía trước
Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V. Hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, bạn hãy vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Nếu như bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, thậm chí có những bạn có thể đưa tay ra xa hơn nữa, thì khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức tối đa, kích thích phát triển chiều cao “lợi hại” lắm đấy!
Tập xà đơn
Tập xà đơn cũng được xếp vào danh sách những bài tập hàng đầu giúp teen phát triển chiều cao vượt trội. Điều bạn cần là một chiếc xà đơn chịu được trọng lượng cơ thể hoặc có thể tận dụng bất kỳ vị trí nào trong nhà có đặc điểm tương tự.

cach-tap-xa-don-tai-nha
Đầu tiên, bạn treo mình trên xà bằng 2 tay. Giữ tư thế này trong khoảng từ 10 – 20 giây, thực hiện 5 lần. Theo thời gian tập, bạn hãy tăng số lần thực hiện lên. Khi đã thành tạo, bạn có thể đeo tạ ở chân để đạt hiệu quả nhanh hơn.
Trikonasana
Trikonasana là động tác yoga giúp bạn lấy lại thăng bằng, giúp tay chân săn chắc và luyện tập vùng sống lưng. Cách thực hiện như sau:
– Bước hai chân sang ngang, chân rộng bằng vai, hít vào, đồng thời từ từ quay đầu về bên phải, đưa chân phải di chuyển một góc 90 độ.
– Thở ra và nâng người xuống bên phải, nắm khuỷu chân. Tay trái hướng thẳng lên trên, mắt nhìn lên trần nhà. Nhịp thở đều, giữ cơ thể ở tư thế này trong vòng 10 – 15 nhịp thở. Đổi bên, lặp lại tương tự.
Căng cơ kiểu rắn hổ mang
Đây cơ bản là 1 bài tập yoga giúp kéo dài cột sống của bạn và làm cho nó dẻo dai và linh hoạt hơn, nhờ vậy các sụn giữa các đốt sống của bạn được phát triển, do đó làm tăng chiều cao của bạn.

bai-tap-tang-chieu-cao-3
Nằm trên sàn nhà úp mặt xuống với lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai của bạn. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên hàng đầu với cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt. Lặp lại 3-4 lần với mỗi lần lặp lại kéo dài từ 5-30 giây

Xem thêm: Dinh dưỡng để bé phát triển chiều cao

Leave a comment