Một số bài tập tăng chiều cao cho nam hiệu quả

Đối với nam giới, để có thể thúc đẩy chiều cao nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần chú ý chăm chỉ tập luyện để có thể tăng chiều cao cho cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tăng chiều cao, hãy áp dụng những bài tập tăng chiều cao cho nam tại nhà dưới đây nhé.

Bài tập lên xà tay

Bài tập lên xà tay là một trong những bài tập Gym phổ biến cho phái mạnh, thực hiện bài tập này, không chỉ giúp các chàng có được hình thể khỏe mạnh với các múi cơ săn chắc quyến rũ, mà nó còn giúp cải thiện chiều cao tối ưu.

bai-tap-len-xa-tay

Cách thực hiện cũng khá đơn giản như sau: Bạn chuẩn bị ở tư thế giơ 2 tay lên nắm thanh xà và đu người lên thanh xà, 2 chân duỗi thẳng theo thân người. Hay bạn cũng có thể cong đầu gối hơi cao cho đến khi treo cơ thể một cách tự do. Trong lúc lên xà, bạn cần nắm tay thật chặt để giữ thanh xà, vai và hông ở trạng thái thoải mái nhất. Đu người trên thanh xà khoảng 2 phút rồi nghỉ khoảng 30 giây. Thực hiện 8-10 lần cho mỗi lần tập.

Bài tập căng cơ tư thế “rắn hổ mang”

Nằm úp người với hai lòng bàn tay đặt trên sàn nhà ở vị trị dưới vai của bạn. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người, nâng cằm lên cao, lưng cong càng nhiều càng tốt. Thực hiện lặp đi lặp lại động tác 3 – 4 lần, với thời gian mỗi lần khoảng 5 – 30 giây. Bài tập này có hiệu quả tối ưu trong việc kéo dãn cột sống, tăng sự dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể.

Bài tập giãn cơ với bóng

Thêm một câu trả lời cho câu hỏi tập thể hình thế nào để tăng chiều cao đó chính là tập giãn cơ. Ví dụ như bài tập với tư thế châu chấu là một bài tập rất tốt để kéo dãn gân cốt cũng như cột sống. Bài tập này tập trung chủ yếu vào phần cơ lưng, giúp đưa cột sống trở về trạng thái tự nhiên của chúng. Dân công sở văn phòng hoặc những người thường xuyên phải ngồi hoặc đứng làm việc trong một thời gian dài đặc biệt phù hợp với bài tập này.

Các bài tập giãn cơ tăng chiều cao trong phương pháp tập thể hình
Trên đây là môt số phương pháp tập thể hình để tăng chiều cao cho nam mà bạn có thể sử dụng ở nhà. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất thì lời khuyên dành cho các bạn là hãy đến các trung tâm, ở đấy có máy móc đầy đủ và cả HLV thì hiệu quả tất nhiên sẽ tốt nhất rồi. Blog Da đẹp dáng xinh chúc các bạn có một thân hình cùng chiều cao lý tưởng nhất có thể.

Treo người trên xà
Động tác 1: Đứng trụ, hai tay nắm nhẹ thanh xà. Đẩy người và ngực lên cao, sao cho đầu chạm thanh xà, cánh tay mở rộng hai bên với các cơ bắp kéo căng.
Động tác 2: Lưng thẳng, đầu gối co, hai bàn chân xếp chéo lại. Giữ tư thế trên trong vòng 12 giây, sau đó từ từ hạ người xuống thấp, bàn chân vẫn vắt chéo. Thực hiện động tác 12 nhịp, giữ cho cánh tay không quá gần cũng không quá rộng và bắt đầu treo người lên xà. Cố gắng giữ người càng lâu càng tốt.

treo-nguoi-tren-xa
Khi nào bạn bắt đầu mệt có thể từ từ xoay lại đằng sau và cố gắng chạm vào mặt đất với ngón chân của bạn. Việc này sẽ làm cong cột sống của bạn và kéo dài nó ra, vì vậy bạn có thể tăng chiều cao của mình lên vài cm.
Bài tập tăng chiều cao cho nam tại nhà này có tác dụng tích cực đến khả năng kéo giãn dài xương giúp tăng thêm vài centimet nếu chăm chỉ tập luyện hàng ngày một cách khoa học.

Xem thêm: Làm gì để thúc đẩy chiều cao của cơ thể

Leave a comment